ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
dot
เป็นเพื่อนกับเรา
dot
dot
dot
dot
dot
ค้นหาสินค้า

dot
dot
สินค้า/Products
dot
bulletเพชรร่วง/Loose diamond
dot
จิปาถะ/Etc.
dot
bulletพระเลี่ยมทอง,พระทองคำ
bulletสร้อยคออิตาลี
bulletสินค้าอื่น ๆ




dot
วิธีการเลือกเพชร

                                                                                                                                     น้ำหนัก และขนาด

น้ำหนักของเพชรจะวัดเป็นกะรัต หนึ่งกะรัตแบ่งออกเป็น 100 สตางค์ ดังนั้นเพชรขนาด 75 สตางค์ จึงมีน้ำหนักเท่ากับ 0.75 กะรัต ขนาดกะรัตเป็นตัวตัดสินมูลค่าของเพชรที่เด่นชัดที่สุด แต่สิ่งที่ควรระลึกไว้เสมอก็คือ เพชรสองเม็ดที่มีขนาดกะรัตเท่ากัน อาจมีมูลค่าแตกต่างกันอย่างมากก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเจียระไน สี และความบริสุทธิ์

โดยทั่วไป เพชรยิ่งมีขนาดใหญ่ ก็ยิ่งหายาก เพชรคุณภาพดี สามารถพบได้ในทุกรูปทรงและขนาด ดังนั้น สิ่งที่สำคัญก็คือ การเลือกหาเพชรขนาดที่เหมาะกับคุณ และสอดคล้องกับรูปแบบของเครื่องเพชร เมื่อคุณลองสวมเครื่องเพชรดูในร้านเพชรแล้วรู้สึกว่า ทั้งขนาดและรูปแบบ ถูกอกถูกใจคุณเป็นแม่นมั่น นั่นแหละ... เพชรของคุณ

 

เนื้อใสบริสุทธิ์ หาได้ยาก

 

เพชรส่วนมากจะมีสินแร่ต่างๆเล็กน้อยภายใน ซึ่งเปรียบเสมือนลายนิ้วมือธรรมชาติ สรรสร้างเอกลักษณ์ของเพชรแต่ละเม็ด กระนั้นก็มิได้ทำให้เพชรด้อยความงามหรือลดความแข็งแกร่งลงแต่อย่างใด แต่ทว่ายิ่งมีสินแร่น้อยเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้แสงผ่านได้มากขึ้น ทำให้เพชรทอประกายเจิดจ้า ระยิบระยับยิ่งขึ้น เพชรเหนือกว่าอัญมณีอื่นใด สามารถทอประกายแสงได้สุกใสงดงามที่สุด เพชรส่วนมากจะมีสินแร่ต่างๆเล็กน้อยภายใน ซึ่งเปรียบเสมือนลายนิ้วมือธรรมชาติ สรรสร้างเอกลักษณ์ของเพชรแต่ละเม็ด กระนั้นก็มิได้ทำให้เพชรด้อยความงามหรือลดความแข็งแกร่งลงแต่อย่างใด แต่ทว่ายิ่งมีสินแร่น้อยเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้แสงผ่านได้มากขึ้น ทำให้เพชรทอประกายเจิดจ้า ระยิบระยับยิ่งขึ้น เพชรเหนือกว่าอัญมณีอื่นใด สามารถทอประกายแสงได้สุกใสงดงามที่สุด

 

ยิ่งไร้สียิ่งหายาก

เพชรจะมีสีธรรมชาติหลากหลายเฉด มีตั้งแต่ขาวใสไร้สี ซึ่งหายากและมีค่าที่สุด ไปถึงสีเหลืองจางๆ โดยมีเฉดสีอ่อน แก่ ในระหว่างกลางมากมาย เพชรยิ่งสีน้อยเท่าไร ก็ยิ่งอำนวยให้แสงสีขาว สามารถวิ่งผ่านเนื้อภายในได้สะดวก และจะสะท้อนประกายไฟสีรุ้ง บนผิวหน้าเพชรได้สวยงามมากขึ้นเท่านั้น

แต่กระนั้น สีเป็นเรื่องของรสนิยมส่วนตัวของแต่ละบุคคล ดังนั้นเมื่อคุณเลือกสีของเพชร ก็ควรเลือกเฉดสีที่คุณชอบเป็นสำคัญ

 

 



บทความดีดี

อัญมณีและเพชร
ทริปการเลือกแหวนให้เหมาะ
การตั้งนาฬิกา Rolex



Tel.0-2881-0002 M:นา 081-5625088 ปุ๊ 080-2222445 แป้ง 064-4635591
เพชรแท้ ราคาถูก จากผู้ผลิตโดยตรง